โรงเรียนบ้านเขานิพันธ์

หมู่ที่ 1 บ้านบ้านเขานิพันธ์ ตำบลเขานิพันธ์ อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-301021

โรคไข้หวัดใหญ่ การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่

โรคไข้หวัดใหญ่ การรักษาไข้หวัดใหญ่มักใช้เวลานาน นอกจากนี้ โรคนี้ยังเป็นอันตราย เพราะอาจทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนได้ หากคุณไม่ใส่ใจในการรักษา และไม่ปรึกษาแพทย์อย่างทันท่วงที นั่นคือเหตุผลที่การป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่ เป็นปัญหาเฉพาะสำหรับหลายๆคน จะให้ได้อย่างไร เป็นไปได้หรือไม่ที่จะปรับปรุงภูมิคุ้มกันและทำอย่างไร การฉีดวัคซีน วิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มภูมิคุ้มกันและป้องกันไข้หวัดใหญ่คือการฉีดวัคซีน

องค์ประกอบของยาที่ใช้เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และด้วยเหตุนี้ ยาจึงไม่สูญเสียประสิทธิภาพเมื่อไวรัสกลายพันธุ์ ทางที่ดีควรฉีดวัคซีนระหว่างเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน หรือเร็วกว่านั้นหรือหลังจากนั้นเล็กน้อย แน่นอนว่า จะไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อได้ แต่จะลดความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนร้ายแรงและโรคที่รุนแรงได้ การฉีดวัคซีนมีความเกี่ยวข้องโดยเฉพาะกับผู้ที่มีความเสี่ยง

ซึ่งรวมถึงสตรีมีครรภ์ เด็ก ผู้ป่วยสูงอายุ ผู้ที่เป็นโรคเรื้อรัง พวกเขามักจะมีภูมิคุ้มกันต่ำ และมีแนวโน้มที่จะเป็นหวัดและไข้หวัดใหญ่ ในขณะเดียวกัน ความเสี่ยงของการเกิดโรครุนแรงในกลุ่มคนเหล่านี้ก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก ง่ายมากที่จะลดระดับลง การฉีดวัคซีนในคลินิก ณ สถานที่อยู่อาศัยหรือในคลินิกเอกชนก็เพียงพอแล้ว ในกรณีที่สอง คุณไม่ต้องรอยืนต่อแถว และเสี่ยงต่อการติดเชื้ออย่างไม่ยุติธรรม

ความแตกต่างระหว่างไข้หวัดกับไข้หวัด น่าเสียดายที่ไม่ใช่ทุกคนที่รู้ว่าสัญญาณของโรคเหล่านี้แตกต่างกันอย่างไร ดังนั้น บางคนจึงเริ่มตื่นตระหนกอย่างไร้เหตุผลด้วยอาการของโรคหวัดธรรมดา ในขณะที่คนอื่นไม่ใส่ใจสุขภาพเพียงพอเนื่องจากเป็นไข้หวัด มาดูประเด็นนี้กันด้วย ไข้หวัดใหญ่มีลักษณะการพัฒนาอย่างรวดเร็ว โดยปกติผู้ป่วยตั้งแต่วันแรกจะบ่นว่ามีไข้สูง ปวดเมื่อยตามร่างกาย

ปวดกล้ามเนื้อ ปวดหัว ไวต่อแสงมากขึ้น ความหนาวเย็นค่อยๆพัฒนา อาการของเธอเป็นแบบสะสม ในวันแรกไข้หวัดจะไม่มีอาการน้ำมูกไหล แต่เมื่อเป็นหวัด โรคนี้มักเกิดขึ้นกับเขา หรือมีอาการคัดจมูก ในวันที่ 3 ถึง 5 นับจากเริ่มมีอาการของโรค ระยะที่ใช้งานของไข้หวัดใหญ่จะเริ่มขึ้น ในที่สุดผู้ป่วยก็ฟื้นตัวในวันที่ 8 ถึง 10 สำหรับอาการหวัดเล็กน้อย การฟื้นตัวเป็นปกติภายใน 5 ถึง 7 วัน

วิธีการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ในการตอบคำถามนี้อย่างถูกต้อง คุณต้องเข้าใจสิ่งที่เป็นอันตรายต่อการป้องกันร่างกายของเรา ได้แก่ จุดโฟกัสเรื้อรังของการอักเสบ พวกเขาสามารถอยู่ได้ ไม่เพียงแต่ในช่องจมูกเท่านั้น แต่ยังอยู่ในช่องปาก ไซนัสขากรรไกร เป็นต้น การขาดวิตามินตามฤดูกาลหรือถาวร พวกเราทุกคนไม่ได้กินอย่างเต็มที่ และเหมาะสมและให้วิตามินที่ขาดหายไปจากการใช้เป็นประจำ

อันที่จริง การขาดวิตามินของกลุ่ม B D และ C อาจส่งผลเสียอย่างมากต่อระบบภูมิคุ้มกัน อาหารแข็ง เป็นอันตรายเนื่องจากความไม่สมดุลของไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตที่เกิดขึ้นในร่างกาย นิสัยที่ไม่ดี การใช้ยาปฏิชีวนะอย่างไม่รู้หนังสือ การบริโภคที่ไม่สามารถควบคุมได้สามารถกระตุ้นการดื้อต่อจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายได้ ส่งผลให้การรักษาไม่ได้ผล ความเครียดทางอารมณ์ที่รุนแรงนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในระดับฮอร์โมน

และเป็นอันตรายต่อระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์ ดังนั้น จะเพิ่มภูมิคุ้มกันของผู้ใหญ่หรือเด็กได้อย่างไร คำตอบน่าจะชัดเจนอยู่แล้ว จำเป็นต้องแยกอิทธิพลของปัจจัยลบทั้งหมด และให้การสนับสนุนที่จำเป็นสำหรับร่างกาย ยิ่งกว่านั้นงานเหล่านี้จะต้องได้รับการแก้ไข ไม่เพียงแต่ในฤดูหนาวเท่านั้น แต่ยังต้องแก้ไขตลอดทั้งปี อย่าคิดว่าวิตามินปริมาณมากในฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงจะช่วยได้

โรคไข้หวัดใหญ่

ความเสียหายอาจรุนแรงขึ้น บำรุงร่างกายและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง สำหรับสิ่งนี้คุณต้องกินอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารที่มีคุณค่า การปกป้องเซลล์ที่ดี รวมถึงเซลล์ภูมิคุ้มกัน สามารถให้แคโรทีน โปรวิตามินเอ ต้องขอบคุณเขาที่ทำให้ร่างกายต่อสู้กับจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายได้ดี แคโรทีนไม่เพียงมีอยู่ในแครอทเท่านั้น แต่ยังมีในสะโพกกุหลาบและผักโขมด้วย

วิตามินอีก็มีประโยชน์เช่นกัน WHO แนะนำให้ดื่ม 2 ช้อนโต๊ะเพื่อเติมเต็มปริมาณสำรอง ช้อนน้ำมันมะกอกทุกวัน น้ำมะเขือเทศยังมีประโยชน์ต่อระบบภูมิคุ้มกันอีกด้วย มันมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ไลโคปีน จำเป็นต้องแน่ใจว่า ได้รับสังกะสีและซีลีเนียม ซึ่งพบได้ในขนมปังซีเรียล กระเทียม เนื้อไก่งวง ยีสต์ของผู้ผลิตเบียร์ และเมล็ดพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี

ใช้น้ำมันหอมระเหย คุณสามารถใช้ตะเกียงอโรมาพิเศษ หรือเครื่องใช้ในครัวเรือนอื่นๆเพื่อเข้าสู่อากาศ น้ำมันหอมระเหยนั้นนอกจากไม่เพียงแต่ให้ความชุ่มชื้นแก่เยื่อเมือกเท่านั้น แต่ยังเพิ่มการตอบสนองภูมิคุ้มกันของร่างกายด้วย เดินทุกวัน ระยะเวลาควรเกินครึ่งชั่วโมง ในช่วงเวลานี้ ระบบภูมิคุ้มกันและ ระบบหัวใจ และหลอดเลือดจะทำงาน ลดความเครียดในระบบภูมิคุ้มกัน ในการทำเช่นนี้ คุณต้องลดจำนวนการติดต่อที่เป็นไปได้กับผู้ป่วย

และรักษาระยะห่างทางสังคม 1.5 เมตร เลิกนิสัยการกอดและจูบคนที่คุณรักและเพื่อนฝูงเมื่อคุณพบ การใส่หน้ากากก็มีประโยชน์เช่นกัน ดูเหมือนว่ามันไม่คุ้มที่จะพูดถึงตอนนี้ ใช้เจลล้างมือ พยายามอย่าแตะปุ่มลิฟต์ ราวบันได ประตูโดยไม่สวมถุงมือ หมั่นทำความสะอาดบ้าน เพิ่มความชื้นในอากาศ และระบายอากาศภายในอาคาร ที่จะปฏิเสธจากนิสัยที่ไม่ดี

พยายามลดความเครียดทางอารมณ์และการประมวลผล เป็นไปได้ไหมที่จะเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันด้วยความช่วยเหลือของยาต่างๆ พวกเราหลายคนระบุว่าอาการป่วยเป็นการลดการป้องกันของร่างกาย บางคนคุ้นเคยกับการใช้สารกระตุ้นเป็นประจำ อันที่จริง ภูมิคุ้มกันจะลดลงอย่างมากในบางกรณีเท่านั้น ในที่ที่มีโรคเรื้อรัง การฝังและการผ่าตัดอื่นๆ และการใช้ยาปฏิชีวนะที่ก้าวร้าว

ในกรณีอื่นๆมันทำงานในโหมดคงที่และเสถียร เขาไม่ต้องการการสนับสนุนยาพิเศษ สารกระตุ้นภูมิคุ้มกันจะไม่มีประโยชน์ หรืออาจเป็นอันตรายต่อคุณ หากใช้อย่างไม่ถูกต้อง เป้าหมายของคุณคือการปรับปรุงโทนสีโดยรวมของร่างกาย และให้กำลังใจหรือไม่ ในกรณีนี้ ควรใช้อีเลลูเทอโรคอคคัส โสมและสารดัดแปลงจากธรรมชาติอื่นๆ กระตุ้นการทำงานของระบบร่างกายและเอนไซม์เผาผลาญ

ในเวลาเดียวกัน adaptogens ไม่รบกวนการทำงานปกติของระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ที่จะมีการนอนหลับที่ดีและมีสุขภาพดี ควรพักผ่อนอย่างน้อย 7 ถึง 8 ชั่วโมงต่อวัน ไข้หวัดใหญ่สามารถป้องกันได้ การไม่ดื่มน้ำเย็น การออกไปข้างนอกโดยสวมเสื้อผ้าบางเบาในสภาพอากาศหนาวเย็น มักจะสร้างความหนาวเย็นไม่เพียงสำหรับผิวหนังเท่านั้น แต่สำหรับทั้งร่างกายด้วย

อ่านต่อได้ที่ ไมเกรน ทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการระวังเกี่ยวกับอาการไมเกรน