โรงเรียนบ้านเขานิพันธ์

หมู่ที่ 1 บ้านบ้านเขานิพันธ์ ตำบลเขานิพันธ์ อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-301021

ออกกำลังกาย เคล็ดลับความปลอดภัยสำหรับผู้ชายในการออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย หากคุณเป็นผู้ชาย คุณคงรู้ว่าผู้ชายมักจะมองว่าการออกกำลังกายเป็นกีฬา และโดยทั่วไปแล้วค่อนข้างจะแข่งขันกันเมื่อพูดถึงเรื่องความฟิต แต่พวกเขายังมีโอกาสน้อยกว่าผู้หญิงที่จะทำงานกับเทรนเนอร์ ลงทะเบียนเรียนฟิตเนสระดับเริ่มต้น หรือแม้แต่ขอคำแนะนำเกี่ยวกับการฝึก การผลักดัน ขีดจำกัด การออกกำลังกาย ของคุณ โดยไม่เตรียมการอย่างเหมาะสมหรือใช้มาตรการป้องกันที่จำเป็นอาจส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อความปลอดภัยซึ่งนำไปสู่การบาดเจ็บ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณออกกำลังกายที่บ้าน โดยไม่ได้รับคำแนะนำจากผู้สอนฟิตเนส และนั่นอาจเป็นความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ ในแผนการออกกำลังกายโดยรวมของคุณ การออกกำลังกายที่บ้านเป็นวิธีที่สะดวกในการรักษารูปร่างโดยไม่ต้องไปยิมทุกวันให้ยุ่งยาก แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีแนวโน้มที่จะหักโหมในขณะออกกำลังกายสิ่งสำคัญคือต้องทำตามขั้นตอนเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ได้รับบาดเจ็บ

อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เคล็ดลับ 5 ข้อที่ทำให้การออกกำลังกายที่บ้านของคุณ ปลอดภัยขึ้นอีกนิด วอร์มอัพและยืดเส้นยืดสาย โดยทั่วไปแล้วผู้ชายจะมีความยืดหยุ่นน้อยกว่าผู้หญิง นอกจากนี้ยังมีโอกาสน้อยที่จะยืดก่อนออกกำลังกาย เมื่อออกกำลังกายที่บ้าน อย่าลืมอบอุ่นร่างกายและยืดเส้นยืดสายเหมือนที่ทำในโรงยิม ด้วยการวอร์มอัพเพียง 10 นาที คุณสามารถป้องกัน ความเครียด ของกล้ามเนื้อและการบาดเจ็บ ชนะการแข่งขันอย่างช้าๆ และมั่นคงเมื่อคุณวอร์มอัพที่บ้าน การยืดเหยียด ความเย็นอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้

ดังนั้นให้เริ่มด้วยการเดิน วิ่งเหยาะๆ หรือวิ่งอยู่กับที่เพื่ออบอุ่นร่างกายก่อน ต่อไป ให้ทำการยืดกล้ามเนื้อแบบคงที่และนุ่มนวล ไม่มีการกระดอน เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อเกร็ง เมื่อออกกำลังกายเสร็จแล้ว อย่าลืมคูลดาวน์เหมือนในคลาสฟิตเนส การออกกำลังกายด้วยความเร็วที่ช้าลงเพียง 10 นาที อาจโดยการเดินหรือวิ่งเหยาะๆ จะช่วยให้ร่างกายของคุณเย็นลง ขับกรดแลคติกออกจากระบบ และป้องกันอาการปวดกล้ามเนื้อ ใช้รองเท้าและอุปกรณ์ที่เหมาะสม

อย่าลืมสวมอุปกรณ์แบบเดียวกับที่คุณใส่ไปยิม ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังวิ่งบนลู่วิ่ง ให้สวมรองเท้าที่ออกแบบมาสำหรับการวิ่งโดยเฉพาะ สวมเสื้อผ้าที่สบายและทำให้คุณรู้สึกแห้งเมื่อเหงื่อออก นอกจากการสวมใส่อุปกรณ์ที่เหมาะสมแล้ว คุณยังควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าบ้านของคุณมีเครื่องออกกำลังกาย ตุ้มน้ำหนัก และอุปกรณ์ออกกำลังกายอื่นๆ ที่ปลอดภัย ตรวจสอบน้ำหนักเพื่อให้เหมาะกับประเภทร่างกายของคุณ

ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้เครื่องยกน้ำหนักแบบยืดขาที่ไม่ได้ตั้งค่าอย่างเหมาะสม อาจทำให้เข่าต้องออกแรงกดมากเกินไปและทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่เข่าได้ เครื่องที่ไม่ได้ตั้งค่าอย่างถูกต้องจะทำให้กล้ามเนื้อ ของคุณไม่สามารถ เคลื่อนไหวได้เต็มช่วง ทำให้คุณไม่ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกาย ตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่าอุปกรณ์ของคุณทำงานได้อย่างถูกต้องก่อนที่คุณจะเริ่มออกกำลังกาย และหากคุณไม่มีความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ออกกำลังกาย

ให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสเกี่ยวกับการตั้งค่าที่เหมาะสม สำหรับเครื่องและร่างกายของคุณ แล้วนำคำแนะนำเหล่านี้ไปปรับใช้กับการตั้งค่า การออกกำลังกายที่บ้านของคุณ อย่าลืมปรึกษาแพทย์ก่อนที่จะเริ่มหรือเปลี่ยนกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณ แพทย์ของคุณสามารถบอกคุณได้ว่า ควรออกกำลังกายมากแค่ไหน โดยพิจารณาจากสภาวะสุขภาพของคุณ การออกกำลังกายเพียงประเภทเดียวทุกวัน อาจทำให้กล้ามเนื้อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเกิดความเครียดมากเกินไป

ออกกำลังกาย

ซึ่งเพิ่มโอกาสในการบาดเจ็บ นั่นคือที่มาของการฝึกแบบผสมผสาน เมื่อคุณฝึกแบบผสมผสาน คุณจะต้องผสมแบบฝึกหัดประเภทต่างๆ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องออกแรงกล้ามเนื้อบางส่วนมากเกินไป พูดอีกอย่างก็คือ อย่าโฟกัสแค่การสร้างกล้ามเนื้อ ทำกิจวัตรคาร์ดิโอ ในการออกกำลังกายของคุณด้วย หรือกลับกัน ตัวอย่างเช่น แทนที่จะออกแรงยกน้ำหนักเป็นเวลาหลายชั่วโมง คุณสามารถวิ่งบนลู่วิ่งเป็นเวลา 30 นาที แล้วยกน้ำหนักเพื่อสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ

จากนั้นคุณสามารถปั่นต่อได้อีก 30 นาที การฝึกแบบผสมผสานสามารถช่วยให้คุณออกกำลังกายได้ทั่วทั้งร่างกายและไม่กดดันกล้ามเนื้อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมากเกินไป อย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอเมื่อคุณออกกำลังกายนอกบ้าน การดื่มน้ำระหว่างออกกำลังกายจะเพิ่มความทนทานของกล้ามเนื้อและป้องกันการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ จำไว้ว่าถ้าคุณกระหายน้ำ แสดงว่าคุณขาดน้ำแล้ว ฟังร่างกายของคุณ หากคุณเคยมีโค้ชหรือเทรนเนอร์ที่แข็งแกร่ง มีโอกาสที่คุณจะเคยได้ยินที่ว่าไม่มีความเจ็บปวดไม่ได้รับ

แม้ว่าการออกกำลังกายจะเข้มข้นและอาจอึดอัดได้อย่างแน่นอน แต่ความเจ็บปวดก็ไม่จำเป็นสำหรับการออกกำลังกายที่ประสบความสำเร็จ อันที่จริง ความเจ็บปวดขณะ ออกกำลังกาย อาจเป็นสัญญาณเตือนของกล้ามเนื้ออ่อนล้าหรือแม้แต่เส้นเอ็นฉีกขาด แม้ว่าคุณอาจรู้สึกว่าจำเป็นต้องฝืนความเจ็บปวดในขณะออกกำลังกาย แต่คุณควรฟังร่างกายของคุณเสมอ แน่นอนว่านี่ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ควรท้าทายตัวเองเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกาย

เพียงให้แน่ใจว่าได้รับฟังสิ่งที่ร่างกายของคุณพูดในขณะที่คุณทำเช่นนั้น พักผ่อนถ้าคุณรู้สึกวิงเวียน และอย่าทำต่อไปถ้าคุณรู้สึกอ่อนแอ หากคุณคิดว่าคุณเกร็งกล้ามเนื้อ ให้คูลดาวน์และพักผ่อน รู้ขีดจำกัดของคุณ เมื่อคุณออกกำลังกายที่บ้าน คุณมักจะไม่มีผู้สังเกตการณ์ ดังนั้น สิ่งสำคัญคือต้องทราบขีดจำกัดของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังยกน้ำหนัก อย่าหักโหมจนเกินไปในขณะที่บริหารกล้ามเนื้อ ค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักและไม่เกินที่เหมาะสมกับกำลังของตัวเอง

ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายเพื่อช่วยกำหนดน้ำหนักที่คุณสามารถยกได้อย่างปลอดภัย และนำไปใช้กับกิจวัตรการออกกำลังกายที่บ้านของคุณ อย่าเร่งรีบในการยกน้ำหนัก เพราะอาจทำให้ความดันโลหิต ของคุณสูง ขึ้นถึงระดับที่เป็นอันตรายได้ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มโอกาสในการบาดเจ็บที่เท้า เมื่อยกขึ้นคุณควรหายใจออกสองครั้งและถือน้ำหนักไว้ที่ด้านบนของการหดตัว จากนั้นคืนน้ำหนักขณะที่คุณหายใจเข้านับสี่

สิ่งสำคัญคือต้องหายใจออกขณะที่คุณกำลังทำส่วนที่ยากที่สุดของลิฟต์ คุณควรรู้ขีดจำกัดของคุณด้วยการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ อย่าวิ่งเร็วหรือนานเกินกว่าที่คุณจะทำได้อย่างปลอดภัย และเช่นเคย วิธีที่ดีที่สุดในการพิจารณาว่ากิจวัตรคาร์ดิโอแบบใดดีที่สุดสำหรับคุณคือการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ สร้างกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องออกแรงมากเกินไป

บทความที่น่าสนใจ : เหงือก การทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคเหงือกอักเสบเป็นโรคติดต่อหรือไม่